Số 47 Biệt thự 3, khu bán đảo Linh Đàm, Hà Nội

Biệt thự Mimosa, Khu Thảo Nguyên, Ecopark

0988051111

Số 47 Biệt thự 3, khu bán đảo Linh Đàm, Hà Nội

07 : 00 - 17 : 00 - Monday to Friday

B2B CỦA CHÚNG TÔI

Montessori là gì ?

Phương pháp giáo dục của Tiến sĩ Maria Montessori được thiết kế để hỗ trợ trẻ trong quá trình phát triển từ sơ sinh đến trưởng thành.  Các môi trường được chuẩn bị với tính thẩm mỹ và sự tỉ mỉ cũng như sự phong phú trong các giáo cụ và hoạt động Montessori. Các giáo viên Montessori luôn nhìn nhận mỗi em bé là một cá thể độc nhất với nhu cầu phát triển mạnh mẽ. B2B-Back to Basics là nơi mà trẻ em khám phá và phát triển, nơi trẻ được tiếp xúc với nền giáo dục phục vụ cho cuộc sống thực. Tiến sĩ Maria Montessori mô tả phương pháp tiếp cận của bà là phương pháp “Giáo dục vì hòa bình”. Những đứa trẻ được chuẩn bị toàn diện để trở thành công dân toàn cầu ngay từ những ngày đầu tiên nhập học tại B2B.

Đối với trẻ nhỏ dưới sáu tuổi, học tập là một quá trình cần sự tham gia của tất cả các giác quan, đặc biệt là xúc giác. Tiến sĩ Montessori đã tạo ra các học cụ hấp dẫn từ thẩm mỹ đến cảm nhận để trẻ có thể thao tác và thông qua đó khám phá, tìm hiểu các khái niệm ở từng mức độ, phát triển kỷ luật nội tâm và nuôi dưỡng sự tò mò tự nhiên của trẻ. Tiến sĩ Maria hiểu rằng khi được hướng dẫn một cách phù hợp và tự do được thiết lập đúng cách thì trẻ em sẽ phát triển một cách tích cực về bản thân cũng như có được nhận thức tích cực về cộng đồng xung quanh mình. Theo Tiến sĩ, vai trò của người giáo viên trong quá trình này là rất quan trọng, có thể ví như sợi dây liên kết giữa trẻ em và môi trường xung quanh.

   “Hãy để chúng tôi khám phá đứa trẻ. Hãy để chúng tôi đánh thc tâm trí và chm vào trái tim. Hãđể chúng tôi chun b cho đứa tr vào đời

Maria Montessori

1870 – 1952

Chu kỳ “Ba năm” và lớp học “Trộn độ tuổi”

Trong phương pháp giáo dục Montessori mỗi giai đoạn phát triển đều được chia ra thành một “Chu kỳ ba năm”. Mỗi chu kỳ phát triển, giáo viên sẽ chuẩn bị một môi trường nơi cung cấp cho trẻ sự nhất quán và hoạt động phù hợp với các cấp độ khác nhau hỗ trợ trẻ đạt được những mốc phát triển cần thiết, người giáo viên cũng sẽ đưa ra cam kết đồng hành cùng với trẻ trong ba năm liên tiếp. Lớp học “Trộn độ tuổi” chính là một yếu tố đặc trưng của phương pháp giáo dục Montesstori.

Lợi ích của Chu kỳ Ba năm và lớp học Trộn độ tuổi ?

♣ Trẻ có cơ hội phát triển và học hỏi theo tốc độ của riêng mình.

♣ Những trẻ nhỏ hơn được hưởng lợi ích từ việc quan sát cách làm việc và giao tiếp của trẻ lớn hơn trong môi trường.

♣ Những trẻ lớn hơn trong lớp học có cơ hội củng cố kiến ​​thức và phát triển nhận thức tích cực của bản thân bằng cách giúp đỡ các em bé nhỏ hơn mình trong môi trường.

♣ Trẻ trong lứa tuổi từ 0-3 và từ 3-6 được trải nghiệm làm việc cùng nhau như một đại gia đình. Nơi mỗi thành viên đều có trách nhiệm riêng của mình để vận hành gia đình đó mỗi ngày. Điều này hỗ trợ phát triển nhận thức về tính cá nhân và tính cộng đồng từ nhỏ. 

♣ Mỗi trẻ sẽ cần những khoảng thời gian nhất định cho mỗi giai đoạn phát triển, trong đó có trẻ cần nhiều thời gian hơn và ngược lại. Người giáo viên sẽ tôn trọng điều này và có những phương pháp cũng như thiết kế những hoạt động phù hợp để đáp ứng nhu cầu phát triển đó ở từng trẻ, đó có thể là hoạt động mang tính chất lặp lại để tinh rèn kĩ năng, hoặc cũng có thể là hoạt động thử thách để rèn luyện ý chí.

Học sinh ở B2B-Back to Basics có cơ hội trải nghiệm sự chăm sóc và hướng dẫn bởi những anh chị lớn tuổi hơn mình, đồng thời có thêm cơ hội đảm nhận nhiều vai trò lãnh đạo khác nhau khi trẻ phát triển lên những mức độ cao hơn, từ những đứa trẻ được chăm sóc, trẻ sẽ trở thành người chăm sóc những trẻ nhỏ khác, đó là trách nhiệm chung mà trẻ học được trong môi trường lớp học “Trộn độ tuổi”.

Do đó, vì lợi ích tốt nhất cho sự phát triển của trẻ và cần thiết để xây dựng chương trình phù hợp là dành 06 năm đầu tiên ở một môi trường cố định không thay đổi.